ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO THƯỜNG XUYÊN

Kỷ niệm 25 năm thành lập Trung tâm và Đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo

24/11/2021

Sáng ngày 24/11/2021Trung tâm Đào tạo Thường xuyên - Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 25 năm thành lập (1996-2021) và Đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham dự Chương trình có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Thành uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN; nguyên Giám đốc ĐHĐN qua các thời kỳ: GS.TSKH. Phan Quang Xưng, GS.TSKH. Bùi Văn Ga; TS. Phan Minh Đức-Chủ tịch Hội đồng ĐHĐN; các Phó Giám đốc ĐHĐN: PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng; PGS.TS. Lê Thành Bắc (kiêm Giám đốc Trung tâm CCE); PGS.TS. Lê Quang Sơn.

Văn nghệ chào mừng

Cùng tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo Công đoàn ĐHĐN, các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc, văn phòng, các ban chức năng, trung tâm thuộc ĐHĐN; đại diện lãnh đạo các trường, trung tâm, đơn vị đối tác của CCE cùng Quý thầy, cô, CBVC của Trung tâm qua các thời kỳ.

PGS.TS. Lê Thành Bắc-Phó Giám đốc ĐHĐN, Giám đốc Trung tâm CCE đọc Diễn văn kỷ niệm

Đọc Diễn văn kỷ niệm, PGS.TS. Lê Thành Bắc-Phó Giám đốc ĐHĐN, Giám đốc Trung tâm CCE đã ôn lại truyền thống, nêu bật những dấu ấn, đóng góp quan trọng, đáng tự hào của các thế hệ lãnh đạo, CBVC của Trung tâm trên chặng đường xây dựng và phát triển.

25 năm qua, CCE đã đào tạo cho đất nước gần 30 nghìn cán bộ, chuyên gia trên nhiều lĩnh vực then chốt như: Kỹ thuật-công nghệ, kinh tế, pháp luật, quản lý nhà nước, quản lý giáo dục, giáo viên và ngoại ngữ…

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐHĐN phát biểu 

Nhân dịp này, lãnh đạo và CBVC của Trung tâm Đào tạo Thường xuyên - Đại học Đà Nẵng trân trọng gửi lời tri ân, cám ơn sâu sắc đến Đảng uỷ, Ban Giám đốc ĐHĐN, các thế hệ lãnh đạo ĐHĐN và lãnh đạo tiền bối của Trung tâm qua các thời kỳ đã luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát; các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc, các đối tác đã luôn hỗ trợ, đồng hành cùng toàn thể CBVC để không ngừng phát huy, vun đắp truyền thống tốt đẹp, hoàn thành sứ mệnh là “nơi hun đúc trí tuệ và tài năng vì một xã hội học tập vì mục tiêu phát triển tri thức của mỗi cá nhân và sự thịnh vượng của cộng đồng”.

Giám đốc ĐHĐN trao Cờ Thi đua của Bộ GD&ĐT cho Trung tâm Đào tạo Thường xuyên-ĐHĐN

Trong giai đoạn phát triển mới với không ít thử thách, khó khăn, PGS.TS. Lê Thành Bắc khẳng định quyết tâm, định hướng chiến lược phát triển của CCE sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng, dịch vụ đào tạo; bám sát, đáp ứng nhu cầu xã hội và thị trường lao động; không ngừng phát triển tiềm lực đội ngũ, đổi mới quản trị và đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ và tài nguyên học liệu đồng bộ, hiện đại; mở rộng quan hệ hợp tác trong và ngoài nước để phấn đấu “trở thành một trung tâm đào tạo mở uy tín, tầm vóc khu vực”, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ĐHĐN và sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo, bồi dưỡng nhân lực cho nước nhà.

Lãnh đạo Trung tâm CCE tặng hoa tri ân Quý Thầy Giám đốc ĐHĐN qua các thời kỳ 

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHĐN đã trân trọng gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thế hệ lãnh đạo, CBVC của Trung tâm qua các thời kỳ. Giám đốc ĐHĐN ghi nhận, biểu dương những cống hiến của các thầy, cô, CBVC và những kết quả mà Trung tâm đạt được trong 25 năm qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của ĐHĐN.

"Thành tích nổi bật nhất là Trung tâm đã đào tạo một lực lượng lớn gần 30 nghìn cán bộ kỹ sư, cử nhân thuộc các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực miền Trung và Tây Nguyên nói riêng, cả nước nói chung".

Lãnh đạo Trung tâm CCE tặng hoa tri ân nguyên lãnh đạo Trung tâm qua các thời kỳ 

"Những thành quả đạt được đáng tự hào đó là nhờ cả một quá trình đầu tư trí tuệ, công sức, là kết quả của tinh thần hợp tác, lao động miệt mài, kiên trì, bền bỉ, năng động với tinh thần quyết tâm vì sự phát triển của Trung tâm nói riêng và ĐHĐN nói chung".

"Bước vào chặng đường phát triển mới, trước những khó khăn, thách thức trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường và khó khăn chung của nền kinh tế, tuy nhiên, đại dịch vừa qua cho thấy khi đào tạo từ xa được coi là công cụ hữu hiệu để thúc đẩy học tập suốt đời và phát triển đất nước trong kỷ nguyên số thì khoảng cách không gian và địa lý sẽ được lấp đầy bằng công nghệ mới thì Trung tâm chúng ta sẽ có thêm nhiều cơ hội để phát triển", Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh. 

Trao tặng Giấy khen của Giám đốc ĐHĐN cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu 

Để  Trung tâm phát triển bền vững trong thời gian đến, Giám đốc ĐHĐN chỉ đạo cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

(1) Quán triệt “3 chủ động”: Chủ động dự báo tình hình, nhu cầu xã hội về ngành nghề mới và nhu cầu người học để từ đó chủ động trong xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển và tổ chức thực hiện. Vì vậy, cần hình thành bộ phận nghiên cứu chiến lược để chủ động trong mọi tình huống.

Trao tặng Giấy khen của Giám đốc Trung tâm cho tập thể

(2) Nâng cao chất lượng đào tạo: Đây là yếu tố “cốt lõi”, có tính chất quyết định uy tín, học hiệu của Trung tâm, đảm bảo sự phát triển bền vững. Muốn vậy, Trung tâm cần chủ động xây dựng, tuyển chọn đội ngũ cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm, dạy hay, dạy giỏi, có tinh thần tận tâm với nghề, tận tụy với học viên, sinh viên, đồng thời tăng cường đầu tư cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, xây dựng kho học liệu số phong phú, từng bước kiểm định chương trình đào tạo theo quy định của Bộ GDĐT.

(3) Đổi mới công tác quản lý theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, trong đó nâng cao trách nhiệm, tôn trọng, chăm sóc, đem lại sự hài lòng cho người học, được coi thực sự là "trung tâm" của quá trình đào tạo, tạo điều kiện để người học hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.


Trao tặng Giấy khen của 
Giám đốc Trung tâm cho các cá nhân 

(4) Đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, chủ động tin bài và các kênh thông tin để quảng bá học hiệu, gắn kết hơn với xã hội.

(5) Chú trọng đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ quản lý tại chỗ để tạo thêm động lực cho CBVC của Trung tâm cống hiến và trưởng thành.

(6) Nâng cao thu nhập hợp lý, công bằng và xây dựng môi trường làm việc tốt, dân chủ, đoàn kết thực sự là hai yếu tố quan trọng đảm bảo sự phát triển bền vững.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Thừa uỷ nhiệm của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Giám đốc ĐHĐN đã trao Cờ Thi đua của Bộ GD&ĐT cho tập thể Trung tâm Đào tạo Thường xuyên-ĐHĐN vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2020-2021. Giám đốc ĐHĐN tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu. 

Trong không khí đầm ấm, chân thành, đại diện lãnh đạo CCE đã tặng hoa, trân trọng cám ơn đối với các Thầy là Giám đốc, nguyên Giám đốc ĐHĐN và nguyên lãnh đạo Trung tâm qua các thời kỳ đã dày công gây dựng, tạo nền tảng vững chắc cho những bước phát triển để không ngừng vun đắp, nâng cao uy tín, học hiệu CCE.


CCE là học hiệu uy tín trong cả nước về
 đào tạo thường xuyên, từ xa, E-learning 

Trung tâm Đào tạo Thường xuyên-ĐHĐN (Center for Continuing Education-CCE) được Bộ GD&ĐT ra Quyết định thành lập (số 498/GDĐT) ngày 02/02/1996 là đơn vị trực thuộc ĐHĐN.

CCE là địa chỉ đào tạo uy tín, tin cậy được ĐHĐN giao phó trọng trách tổ chức đào tạo thường xuyên theo các phương thức: Đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến e-learning với 18 chuyên ngành bậc ĐH, ĐH văn bằng 2, đào tạo liên thông (trung cấp/cao đẳng lên ĐH, trung cấp lên cao đẳng) thuộc các khối ngành kỹ thuật-công nghệ, kinh tế, luật, ngoại ngữ và các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn khác.

Trung tâm hiện có quan hệ hợp tác đào tạo với hơn 40 trường ĐH, cao đẳng, trung tâm đào tạo/giáo dục thường xuyên tại 29 tỉnh thành trong cả nước.

In
1509 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá