ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO THƯỜNG XUYÊN

Sinh viên Đại học Đà Nẵng tích cực tình nguyện, đồng hành cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát tại một số địa phương, trong đó có thành phố Đà Nẵng, nhiều sinh viên (SV) của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tình nguyện đăng ký tham gia các công tác phục vụ cách ly, tập huấn y tế chung sức, đồng lòng cùng cộng đồng, góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19.

SV Nguyễn Văn Thành Khoa tham gia tình nguyện phục vụ khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 

SV Nguyễn Văn Thành Khoa, Khoa Ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN là một trong số những điển hình của tinh thần dấn thân tình nguyện của tuổi trẻ ĐHĐN khi lần thứ 2 tham gia công tác phục vụ tại các khu cách ly theo lời kêu gọi của chính quyền thành phố Đà Nẵng.

Tại Khu cách ly (Trường THCS Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), Khoa đã và đang trải qua những ngày tháng đầy ý nghĩa, đóng góp sức trẻ của một tình nguyện viên cho cộng đồng.

Những công việc bình thường nhưng thể hiện được tinh thần dấn thân, chia sẻ vì cộng đồng 

Hàng ngày, Khoa tham gia các công việc được phân công như: Phát cơm và các vật dụng, nhu yếu phẩm cho các phòng cách ly, dọn vệ sinh hành lang, hỗ trợ cộng đồng đang thực hiện cách ly cùng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch (mang khẩu trang 24/24, mặc đồ bảo hộ, đảm bảo khoảng cách, tự chăm sóc sức khoẻ…).

“Có trải qua mới hiểu được sự vất vả, khó khăn của lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là các y, bác sĩ. Bản thân em chỉ đóng góp chút sức lực nhỏ bé cho nỗ lực của cả cộng đồng ngăn chặn đại dịch.”

TS.BS. Lê Viết Nhiệm hướng dẫn tình nguyện viên kỹ năng mặc trang phục bảo hộ an toàn 

Em tham gia lần đầu tiên vào tháng 8/2020, giữa thời điểm thành phố Đà Nẵng phải đối mặt với thách thức của đại dịch. Nếu như lần đầu chưa được ba mẹ ủng hộ vì lo lắng cho sức khoẻ và an toàn của bản thân khi em đăng ký tình nguyện phục vụ tại các khu cách ly, thì lần này gia đình đã bị thuyết phục bởi những tấm lòng và câu chuyện cảm động của lực lượng tuyến đầu chống dịch cam go, phức tạp hơn, cần có tinh thần dấn thân, xung kích của SV như chúng em, SV Nguyễn Văn Thành Khoa chia sẻ.

“Em chính thức tham gia tại khu cách ly này từ ngày 10/5 và sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ cho đến khi đơn vị còn cần tình nguyện viên… Em tự nhủ với chính mình để quyết tâm còn dịch, còn khu cách ly chưa được dỡ bỏ thì em còn tham gia tình nguyện.”, Khoa bày tỏ.

Trao nhu yếu phẩm cho lưu học sinh Lào tại KTX Quốc tế Trường ĐH Bách khoa vượt qua đại dịch Covid-19 

SV Trà Hưng Nguyên (năm thứ 5, lớp YK16B, ngành Y Đa khoa), Khoa Y Dược- ĐHĐN chia sẻ, trong đợt dịch năm ngoái đã từng là tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại Trạm Y tế (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) với các công việc khi đó tham gia hỗ trợ trực tổng đài tiếp nhận, tư vấn cho người dân qua điện thoại, trực tiếp điều tra dịch tể…

Lần này, Nguyên đã thuyết phục được gia đình ủng hộ và vững tâm để sẵn sàng tiếp tục tham gia tình nguyện phòng chống dịch. “Ba mẹ em rất vui khi thấy con mình biết sống có ích”.

Đoàn Thanh niên, Hội SV Trường ĐH Sư phạm vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm cho SV các KTX

Trước đó, để chuẩn bị cho các lực lượng tình nguyện là giảng viên, y bác sĩ, nhân viên và SV (ưu tiên SV năm cuối) tham gia công tác chống dịch theo lời kêu gọi của chính quyền thành phố Đà Nẵng, Khoa Y Dược-ĐHĐN đã tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp Chương trình tập huấn, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đảm bảo an toàn trong quá trình làm nhiệm vụ… Xem thêm tại đây.

Khoa Y Dược-ĐHĐN tập huấn tình nguyện viên để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch

Đặc biệt, Khoa Y Dược-ĐHĐN vừa mới triển khai tập huấn nâng cao nghiệp vụ chẩn đoán, chăm sóc và điều trị bệnh nhân thuộc diện nghi ngờ hoặc đã xác định nhiễm Covid-19 trong các cơ sở điều trị y tế, sẵn sàng lực lượng để chủ động, tích cực trước mọi tình huống khi có điều động của ngành y tế và chính quyền.

Đây là lần đầu tiên em đăng ký tham gia tình nguyện nên còn bỡ ngỡ, tuy nhiên được tập huấn của các y bác sĩ, chuyên gia Khoa Y Dược-ĐHĐN, em cảm thấy vững tin với sự lựa chọn “sống để cống hiến của mình, nhất là bản thân đã lựa chọn theo đuổi ngành Y để đóng góp trí tuệ, công sức bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng thì đây chính là cơ hội để trải nghiệm, rèn luyện bản lĩnh cho nghề nghiệp tương lai.”,  SV Nguyễn Thị Hạ (năm thứ 5, lớp YK16B ngành Y Đa khoa, Khoa Y Dược-ĐHĐN) chia sẻ.

Lực lượng cán bộ, SV của ĐHĐN được tập huấn sẵn sàng tiếp tục tham gia phòng, chống dịch 

Theo Phó Bí thư Đoàn ĐHĐN Nguyễn Thị Kim Ánh, bên cạnh nhiều hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ SV phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên, Hội SV ĐHĐN đã vận động các bạn SV hưởng ứng lời kêu gọi của Thành Đoàn và Sở Y tế.

Những SV Khoa Y Dược-ĐHĐN có thuận lợi với kiến thức chuyên môn đã được đào tạo, khi có sức khoẻ và nhất là tinh thần trách nhiệm cao sẽ là lực lượng xung kích, tình nguyện hiệu quả, sẵn sàng tham gia cùng các lực lượng tuyến đầu góp phần cùng thành phố Đà Nẵng đẩy lùi dịch Covid-19.

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

In
646 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá