ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO THƯỜNG XUYÊN

Hội thảo công tác tổ chức và quản lý đào tạo đại học từ xa nhằm nâng cao chất lượng đào tạo

26/04/2023

Trung tâm Đào tạo Thường xuyên - Đại học Đà Nẵng (ĐTTX - ĐHĐN) và Trung tâm Đào tạo Từ xa - Đại học Thái Nguyên (ĐTTX - ĐHTN) là hai đơn vị đào tạo từ xa lớn của cả nước với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các khóa học từ xa cho học viên trên cả nước. Để nâng cao chất lượng đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm, ngày 20/4/2023 tại Đại học Thái Nguyên, lãnh đạo hai Trung tâm đã tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức và quản lý đào tạo từ xa.

Thành phần tham dự, về phía Trung tâm ĐTTX - ĐHĐN gồm có: PGS.TS. Lê Thành Bắc, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng kiêm Giám đốc Trung tâm ĐTTX - ĐHĐN; PGS.TS. Trần Thanh Hải Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm; ThS. Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Trung tâm và các Thầy Cô giáo đại diện các đơn vị của Trung tâm ĐTTX - ĐHĐN. Tham dự về phía Trung tâm ĐTTX - ĐHTN có: PGS.TS. Nguyễn Hữu Công, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên kiêm Giám đốc Trung tâm ĐTTX - ĐHTN; TS. Trương Hữu Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm; TS. Đoàn Đức Hải, Phó Giám đốc Trung tâm và các Thầy Cô giáo đại diện các đơn vị chức năng của Trung tâm ĐTTX - ĐHTN.

Tại buổi tọa đàm, đại diện của hai Trung tâm đã cùng nhau thảo luận và chia sẻ các kinh nghiệm trong quá trình thực hiện đào tạo từ xa. Những vấn đề được đưa ra trong buổi trao đổi bao gồm cách thức tổ chức và quản lý các khóa học từ xa, việc sử dụng công nghệ thông tin để cải thiện chất lượng đào tạo, các phương pháp giảng dạy, đánh giá và quản lý học viên. Đặc biệt, trong buổi họp này, hai bên đã đưa ra những ý kiến và đánh giá cụ thể về đặc điểm đặc thù của hai Trung tâm để tìm ra những vấn đề cần học hỏi trong hoạt động đào tạo từ xa.

PGS.TS. Lê Thành Bắc, phát biểu tại buổi tọa đàm

PGS.TS. Lê Thành Bắc đã chia sẻ về quá trình thực hiện đào tạo từ xa tại Trung tâm Đào tạo Thường xuyên - Đại học Đà Nẵng, bao gồm cả các vấn đề về quy trình đào tạo, hệ thống giáo trình và các phương pháp giảng dạy. Trao đổi tại buổi tọa đàm, PGS. TS. Nguyễn Hữu Công  đã chia sẻ về những vấn đề đang gặp phải trong quá trình thực hiện đào tạo từ xa và những giải pháp đưa ra để cải thiện chất lượng đào tạo của Trung tâm Đào tạo Từ xa - Đại học Thái Nguyên.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Công phát biểu tại buổi tọa đàm

Đại diện các bộ phận chức năng của hai Trung tâm đã trao đổi kinh nghiệm về cách thức tuyển sinh, tổ chức các buổi học từ xa sao cho hiệu quả nhất, bao gồm lịch học linh hoạt và phù hợp với thời gian của học viên, việc sử dụng phần mềm và công nghệ tiên tiến để tương tác trực tuyến giữa giảng viên và học viên, các kinh nghiệm quản lý và giám sát quá trình học của học viên từ xa, cách thức đánh giá kết quả học tập của học viên và giải pháp giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ thuật trong quá trình đào tạo.

Kết thúc buổi tọa đàm, hai bên đã thống nhất các kế hoạch sắp  tới và giải pháp phối hợp giữa hai Trung tâm để cải thiện chất lượng đào tạo từ xa. Một trong những giải pháp trọng tâm được đưa ra là tăng cường đào tạo cho các giảng viên về kỹ năng giảng dạy trực tuyến và nâng cao chất lượng giáo trình.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

Trung tâm ĐTTX - ĐHĐN

In
538 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá