ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO THƯỜNG XUYÊN

Tọa đàm “Đào tạo từ xa trong bối cảnh tự chủ giáo dục đại học”

Sáng ngày 22/10/2022, tại Hội trường Toà Nhà Công nghệ cao, Trường Đại học Cần Thơ đã diễn ra Tọa đàm “Đào tạo từ xa trong bối cảnh tự chủ giáo dục đại học”.  Nhằm đánh giá đúng thực trạng, tình hình tổ chức hoạt động, xu thế phát triển đào tạo từ xa (ĐTTX), bảo đảm chất lượng ĐTTX, trên cơ sở đó góp ý cho Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế ĐTTX trình độ đại học. Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học – Bộ GD&ĐT; Đến tham dự chương trình hội nghị về phía Trung tâm Đào tạo Thường xuyên – Đại học Đà Nẵng (ĐTTX - ĐHĐN) có sự tham gia của ThS. Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng phòng Phòng Giáo vụ Trung tâm ĐTTX - ĐHĐN, cùng với sự tham gia của lãnh đạo một số trường đại học trên cả nước.

PGS.TS. Nguyễn Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học – Bộ GD&ĐT
phát biểu tại tọa đàm

Đây là cơ hội để các Trường trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong đào tạo từ xa đồng thời có những kiến nghị với lãnh đạo Vụ, lãnh đạo Bộ xem xét những điểm chưa phù hợp của các quy chế, quy định để hỗ trợ các trường trong việc tháo gỡ những vướng mắc. Mục tiêu phát triển bền vững ĐTTX như các hình thức đào tạo khác, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn hiện nay.

Toàn cảnh Hội nghị

Với những thành tích đạt được trong thời gian vừa qua, Trung tâm ĐTTX - ĐHĐN luôn tự hào là cơ sở đào tạo tiên phong trong lĩnh vực đào tạo từ xa. Hơn hai mươi năm phát triển hoạt động đào tạo từ xa, Trung tâm đã trở thành một cơ sở đào tạo hàng đầu tại khu vực miền Trung, với nhiều ngành học, phương thức học tập linh hoạt đáp ứng nhu cầu của người học. Cho đến nay đã có hơn 32.000 học viên tốt nghiệp ra trường, nhiều học viên thành công trong cương vị lãnh đạo các cơ quan nhà nước, tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp. Nhiều học viên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo từ xa tiếp tục học tiếp ở các bậc học sau đại học.

Với những gì đã đạt được trong công tác đào tạo từ xa cũng như những phương thức đổi mới trong thời gian sắp tới, Phát triển ĐTTX dựa trên nền tảng số. Trung tâm ĐTTX - ĐHĐN sẽ có những bước tiến mới trong bối cảnh tự chủ giáo dục đại học và chuyển đổi số.

Trung tâm Đào tạo Thường xuyên

In
548 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá